แนะนำนักเรียนดีเด่น 

353955740_614924603932265_736484690255449998_n.jpg

 นายศิขรินทร์  อินปา

นักกีฬาเหรียญทองฟลอร์บอลซีเกมส์

2023 ครั้งที่ 32 ประเทศกัมพูชา

สพฐ.นัดผู้อำนวยการเขต พื้นที่การศึกษากำชับคุมเข้มจัดสอบโอเน็ตเอง ชี้กลุ่มสาระการเรียนรู้ 3 วิชาที่โรงเรียนจัดสอบเองต้องวางระบบให้มีมาตรฐานและไม่ให้เกิดความลักลั่น

phpThumb news

สพฐ.นัดผู้อำนวยการเขต พื้นที่การศึกษากำชับคุมเข้มจัดสอบโอเน็ตเอง ชี้กลุ่มสาระการเรียนรู้ 3 วิชาที่โรงเรียนจัดสอบเองต้องวางระบบให้มีมาตรฐานและไม่ให้เกิดความลักลั่น

 (30 มิ.ย.) ดร.กมล รอดคล้าย เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน(กพฐ.) เปิดเผยว่า ตามที่มีประกาศกระทรวงศึกษาธิการ เรื่องการกำหนดวิชาในการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน หรือโอเน็ตนั้น ประกาศดังกล่าวได้ปรับลดจำนวนวิชาที่สถาบันทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ (สทศ.) เป็นผู้จัดทดสอบจาก 8 กลุ่มสาระการเรียนรู้ เหลือ 5 กลุ่มสาระการเรียนรู้ ได้แก่ คณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ ภาษาอังกฤษ ภาษาไทย และสังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ส่วนอีก3 กลุ่มสาระการเรียนรู้ ได้แก่ วิชาสุขศึกษาและพลศึกษา วิชาศิลปะ และวิชาการงานอาชีพและเทคโนโลยีให้สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้น ฐาน(สพฐ.) ไปดำเนินการ ซึ่งตนจะมอบให้โรงเรียนเป็นผู้ออกข้อสอบและจัดสอบเองโดยเน้นภาคปฏิบัติและ เก็บคะแนนสะสม อาทิคะแนนจากการจัดทำโครงงานคะแนนจากการเรียนในแต่ละคาบ เช่น วิชาพลศึกษาที่ไม่สามารถเก็บคะแนนได้จากการสอบข้อเขียน เนื่องจาก3กลุ่มสาระดังกล่าวเป็นวิชาที่เน้นการปฏิบัติอยู่แล้ว

เลขาธิการ กพฐ. กล่าวต่อไปว่า การจัดสอบเองใน 3 กลุ่มสาระการเรียนรู้จะเริ่มในปีการศึกษา2558 เป็นปีแรก ซึ่งในวันที่ 9 กรกฎาคมนี้ สพฐ.จะประชุมผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาทั่วประเทศ เพื่อกำหนดมาตรฐานในการสอบให้เป็นมาตรฐานเดียวกันไม่ให้เกิดความลั่กลั่น เพื่อให้สามารถนำผลการทดสอบไปใช้ได้ทั่วประเทศ พร้อมทั้งจะหารือด้วยว่าจะมีการนำคะแนนในกลุ่มสาระเรียนรู้ทั้ง3 กลุ่มที่โรงเรียนจัดสอบเองไปคิดรวมในผลการเรียนเฉลี่ยสะสมตลอดหลักสูตร หรือ GPAX รวมกับ5กลุ่มสาระการเรียนรู้ที่ สทศ.จัดสอบด้วยหรือไม่

ขอขอบคุณข่าวสาร/ข้อมูลดีๆ จากเว็บไซต์หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

ขอความช่วยเหลือแด่เด็กในถิ่นทุรกันดาร

food right

เนื่องจากโรงเรียนบ้านส้าน คุรุราษฎร์รังสรรค์ รับเด็กที่มาจากถิ่นทุรกันดารจำนวนมาก  และเด็กเหล่านี้เป็นเด็กยากไร้ ดังนั้นจึงขาดแคลนทุนทรัพย์ในการดูแลเรื่องอาหารกลางวันที่มีอยู่อย่างจำกัด  และยังขาดทุนทรัพย์ในด้านอุปกรณ์การเรียนการสอนอีกจำนวนมาก  ทางโรงเรียนจึงขอฝากประชาสัมพันธ์มายังท่าน  ให้ความช่วยเหลือที่นี่

ศิษย์เก่าดีเด่นโรงเรียนบ้านส้าน